เจ้าของคำถาม
คุณ พนักงานโอน(ย้าย)
วันที่ 1
IP 203.172.109.93
หัวข้อคำถาม :
ขอเรียนถาม ป เณร เรื่อง การจ่ายเงินโบนัสสำหรับพนักงานโอน(ย้าย)
รายละเอียด :
เนื่องจากทำงานอยู่หน่วยงานเดิม(อบต.ในอำเภอเมืองนครราชสีมา)มา 6เดือน(ต.ค.48-มี.ค. 49) แล้วโอน(ย้าย) ไปหน่วยงานใหม่ อยากทราบว่ามีสิทธิ์รับโบนัสจากหน่วยงานเก่าหรือไม่ ทั้งที่ตั้งงบสำหรับจ่ายโบนัสไว้ แต่หน่วยงานเดิมชี้แจงว่าไม่ทราบว่าจะเอาเงินจากไหนจ่ายให้ และให้เหตุผลว่าทางเราไม่ติดต่อขอรับเงินโบนัส อยากทราบแนวทางการจ่ายเงินโบนัสของหน่วยงานเดิมและหน่วยงานใหม่ว่ามมีหน้าที่จ่ายอย่างไร ขณะที่พนักงานที่โอน(ย้าย)มาแทนได้รับโบนัสตามxxxส่วนของเวลาที่โอน(ย้าย)มาและที่เดิมของเขาก็จ่ายให้ตามระยะเวลาที่บรรจุ ขอเรียนถามท่านผู้รู้ช่วยตอบปัญหาด้วย และมีแนวทางดำเนินการอย่างไรเพราะหน่วยงานเดิมได้เบิกจ่ายโบนัสเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่เบิกให้เรา
แจ้งลบคำถามนี้
ผู้ร่วมตอบ
ผู้ตอบ
คุณ ป.เณร
วันที่ 2006-10-03 09:38:01
IP 58.181.188.86
คำตอบที่ 1
แจ้งลบคำตอบนี้
ในหลักการณ์การจ่ายเงินรางวัลประจำปีหรือเงินโบนัส ตั้งจ่ายเพื่อจูงใจและตอบแทนที่พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้างและจูกจ้างที่ปฏิบัติงานด้วยความมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์แก่ทางราชการ โดยผู้ที่มีสิทธิได้รับต้องได้รับการประเมินเลื่อนขั้น 1 ขั้นขึ้นไป หรือประเมินอยู่ในระดับดีขึ้นไป (ประเมิน 2 ครั้ง)มีจำนวนข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างและวงเงินตามฐานปัจจุบัน และข้อสำคัญการพิจารณาคณะกรรมการฯจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติผู้มีสิทธิที่จะได้รับ ในข้อเท็จจริงเจ้าตัวต้องรายงานขอใช้สิทธิ พร้อมทั้งผลการประเมินเพื่อให้กรรมการพิจรณาด้วยความยุติธรรม และกรรมการควรต้องตรวจสอบผู้ที่ปฏิบัติงานในห้วงของการประเมินว่ามีผู้ใดบ้างและแจ้งสิทธิให้บุคคลดังกล่าวได้ทราบกรณีที่โอน(ย้าย)ไป อบต.อื่นและควรต้องพิจารณาตามหลักเกณฑ์ด้วย สำหรับปี 49.ให้ใช้ผลการปฏิบัติงานตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา
- แนะนำให้แจ้งหนังสือขอให้ อบต.เดิมพิจารณาเพิ่มเติมสำหรับท่านที่มีสิทธิแต่ไม่ได้รับการพิจารณาอันเนื่องจากมีข้อปกพร่องทางด้านธุรการ
- ต้องถามว่าประการแรกเราคิดว่าเราสมควรที่จะได้เงินรางวัลฯหรือไม่ ถ้าคิดว่าสมควรก็ต้องตรวจสอบตนเองว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวข้างต้น ก็ให้ทำหนังสือขอให้ อบต.เดิมพิจารณาจัดสรรให้ เหตุผลเนื่องจาก ณ ปัจจุบัน(ที่พิจารณา)