เจ้าของคำถาม
คุณ ผู้รู้น้อย
วันที่ 2
IP 10.249.8.149
หัวข้อคำถาม :
รกวน ป.เณร ด้วยคะ
รายละเอียด :
ดิฉันเป็นนักพัฒนาชุมชน ได้ไปหาร้านเพื่อซื้ออุปกรณ์ทำโครงการ พอของมาส่งแล้วเรียบร้อย จะทำเบิกให้ร้าน คืฉันทำเองเพราะพัสดุเขาว่าเขางานเยอะทำให้ได้แต่ช้า เราก็เกรงว่าจะเสียเครดิต อบต. จึงทำเอง จะรบกวนถามว่า ในบันทึกรายงานขอซื้อขอจ้างโดยวิธีตกลงราคา การแต่งตั้งเจ้าหน้าที่จัดซื้อ,ตกลงรา เป็นหน้าที่ของพัสดุใช่ไหมคะ ทำไมเขาบอกให้ใครไปซื้อมาก็ใส่เป็นชื่อคนนั้น ซึ่งตามระเบียบพัสดุ 38 ข้อ 25 กำหนดให้ประธานกรรมการบริหารใช่ไหมค่ะ โปรดชี้แจงด้วยนะคะ ขอบคุณมากคะ
แจ้งลบคำถามนี้
ผู้ร่วมตอบ
ผู้ตอบ
คุณ ป.เณร
วันที่ 2007-06-21 09:25:32
IP 125.25.51.67
คำตอบที่ 2
แจ้งลบคำตอบนี้
ถูกต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พัสดุหรือผู้ได้รับการแต่งตั้ง ส่วนราชการเสนอขอความต้องการ นายกอนุมัติ เจ้าหน้าที่พัสดุจัดหาตามความต้องการ(ขั้นตอนต้องดำเนินการตามระเบี่ยบพัสดุ) ตรวจรับแล้ว บันทึกการส่งมอบวัสดุให้แก่หน่วยงานที่เสนอความต้องการ
- ถ้ามีตำแหน่งเจ้าหน้าที่พัสดุ แล้วไม่ทำหน้าที่ ก็ไม่สมควรจะมี ลาออกไปหรือย้ายไปตำแหน่งอื่นซะมีคนเขาอยากทำเยอะแยะ
ผู้ตอบ
คุณ สหาย
วันที่ 2007-06-21 21:02:50
IP 58.181.236.39
คำตอบที่ 1
แจ้งลบคำตอบนี้
ส่วนราชการอื่นสั่งวัสดุเอง ไม่ผ่านนายหน้าที่เป็นจนท.พัสดุหรือ หน.ส่วนการคลังก็ยาก งานไม่เดินแบบนี้เกือบทุกที่แหละครับ โอละพ่อ...!