เจ้าของคำถาม
คุณ น้องพัสดุติดอ่าง
วันที่ 2
IP 10.248.96.247
หัวข้อคำถาม :
การพิจารณาแบ่งงวดในสัญญาจ้าง
รายละเอียด :
เรียนถาม ป.เณร ค่ะ ทางหน่วยงานของหนูจะแบ่งสัญญาจ้างออกเป็นงวดๆ อยากทราบว่าหนูจะต้องใช้หลักเกณฑ์อะไรในการแบ่งงวด ค่ะ และมีหนังสือหรือระเบียบฉบับไหนพอที่หนูจะอ้างอิงได้ไหมค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าคะ
แจ้งลบคำถามนี้
ผู้ร่วมตอบ
ผู้ตอบ
คุณ อยากบอก
วันที่ 2007-04-12 10:24:02
IP 10.248.106.245
คำตอบที่ 2
แจ้งลบคำตอบนี้
ต้องระบุในประกาศว่าจะจ่ายเงินเป็นงวด และช่างต้องแบ่งงวดงานให้กับพัสดุว่าต้องการจ่ายกี่งวด งวดละเท่าไร ตามรายละเอียดงวดงานที่ช่างกำหนดให้
ผู้ตอบ
คุณ ป.เณร
วันที่ 2007-04-18 08:49:41
IP 125.25.58.239
คำตอบที่ 1
แจ้งลบคำตอบนี้
ไม่มีข้อกำหนดที่เป็นแนวทางที่ชัดเจน แต่ทั้งนี้ต้องดูหลักของความเหมาะสมโดยคำนึงประโยชน์ที่ทางราชการได้รับเป็นหลัก เช่นแบบและขั้นตอนในการดำเนินการก่อสร้างตามสัญญาว่า ต้องมีการตรวจงานตามลำดับขั้นตอนของงานตามหลักการวิชาชีพ และมีระเวลาการก่อสร้างเป็นเวลานานจึงมีการแบ่งงวดงานเป็นต้น