แสดงคำถาม เว็บบอร์ด
ไปหน้าคำถามรวม       ตั้งกระทู้ใหม่

ขอเชิญร่วมตอบคำถามค่ะ

เจ้าของคำถาม
คุณ พัสกุเซ่อๆซ่าๆ
วันที่ 1
IP 203.113.56.10

หัวข้อคำถาม :

ขอโทษค่ะ ป.เณร ที่รบกวนถาม

รายละเอียด :

คือว่าหนูทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุมีเรื่องที่ไม่เข้าอยู่หลายเรื่องขอถามนะค่ะ
1.การจัดหาพัสดุในแต่ละครั้งต้องมีผู้เสนอราคาอย่างน้อย 3 รายรึเปล่าค่ะ(ตกลงราคานะค่ะ)
2.และถ้าจะซื้อหรือจ้างในวงเงิน 500,1,000 หรือ 1,500 จะต้องมีผู้เสนอราคาอย่างน้อยอีก 3 รายรึเปล่า
3.ถ้าการซื้อหรือจ้างอยู่ในโครงการ เช่น โครงการจัดแข่งขันกีฬา,โครงการจัดงานวันพ่อหรือวันแม่แห่งชาติ ต้องมีการเสนอราคาอีก 3 รายรึเปล่าค่ะ
4.ถ้านำรถยนต์ อบต.ไปตรวจเช็ครถยนต์ที่ศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายหรือการเติมนำ้มันเชื้อเพลิงต้องทำการเสนอราคาอีก 3 รายรึเปล่า
5.การจัดจ้างทำอาหารกลางวันศูนย์เด็กเล็กและการจัดซื้ออาหารเสริม(นม) เป็นงบถ่ายโอนฯต้องยื่นเสนอราคา 3 รายรึเปล่าค่ะ
สุดท้ายขอให้ ป.เณร มีสุขภาพร่างการแข็งแรงนะค่ะ(ขอโทษนะคะที่ถามคำถามเยอะและยาว เพราะไม่เข้าใจจริงๆ)

 แจ้งลบคำถามนี้

ผู้ร่วมตอบ

ผู้ตอบ
คุณ ป.เณร
วันที่ 2007-02-28 10:03:42
IP 58.181.176.185
คำตอบที่ 1

 แจ้งลบคำตอบนี้  

ตกลงราคาคือการจัดซื้อหรือจ้างครั้งหนึ่งไม่เกินหนึ่งแสนบาท / การดำเนินการ จนท.พัสดุ (โดยอนุมัติจากนายกฯ) อาจกระทำได้หลายวิธี เช่น การสั้งซื้อหรือจ้าง กรณีที่ต้องการวัสดุหรือจ้างก่อสร้างตามสิ่งที่ต้องการ(ใบสั้งซื้อหรือจ้าง) ไม่จำเป็นต้องมีผู้เสนอราคาสามราย แต่ถ้าเพื่อให้เกิดการเปรี่ยบเที่ยบราคาเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและประหยัดเงินของทางราชการ อาจมีผู้ที่เสนอราคาไว้(ล่วงหน้า) ควรต้องนำมาพิจารณาประกอบการเสนอขอจัดซื้อหรือจ้าง
- ศึกษาระเบี่ยบพัสดุฯ และหนังสือสั่งการแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องเป็นแกนหลักในการทำงาน จะสามารถปฏิบัติงานได้ถ้ามีความตั้งใจ และประกอบด้วยปรึกษาหารือกับผู้มีประสบการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบายของผู้บริหาร(แต่ละบุคคล)

เชิญร่วมตอบคำถามได้ที่นี่ค่ะ

เลือกคลิกที่ Icon เพื่อเลือกรูป ลักษณะ สี ประกอบคำตอบ

ชื่อผู้ตอบ :



คำตอบของคุณ :





กรุณาป้อน ตัวอักษรที่ท่านเห็นในรูป ด้านบนนี้ ลงในช่องด้านล่าง